สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าเจ๊ง

19
5334
ในยุคการสื่อสารไร้พรมแดน อินเตอร์เน็ตแพร่หลายสู่ทุกครัวเรือน แหล่งข้อมูลข่าวสารมากมายต่างเข้าถึงได้โดยอิสระ
ถามว่ามีผลต่อตลาดหุ้นมั้ย?

คาดว่าน่าจะค่อนข้างมีผลพอสมควรนะคะ

เนื่องจากนักลงทุนมีทางเลือกในการรับสารมากขึ้น มีทางเลือกในการมีสังคมตามเวปบอร์ดต่างๆ รวมถึงมีทางเลือกในการสั่งเทรดหุ้นด้วยตัวเอง ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่เราต้องเทรดผ่านนายหน้า (มาร์เก็ตติ้ง) เท่านั้น ถ้าถามว่าสองแบบนี้ต่างกันยังไง ก็คงต่างกันที่ค่าคอมมิชชันล่ะมั้งคะ เทรดเองถูกกว่า (นักลงทุนประเภทนี้มาร์มักไม่ค่อยรัก) ^_^

น้องเม่าจริงๆแล้วเธอก็เป็นสาวไอทีนะคะ ใช้คอมพิวเตอร์ได้ค่อนข้างดีเหมือนเป็นอวัยวะที่ 33 ของร่างกาย ดังนั้นการสั่งซื้อ-ขายหุ้นด้วยตัวเองเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับเธอ สิ่งที่ยากก็คือ จะซื้อตัวไหนดี? จะขายเมื่อไหร่ดี? นี่สิปัญหา….

สำหรับเพื่อนๆที่สงสัยว่าทำไมราคา Match ไม่เป็น 704 นะคะ เพราะเนื่องจากเวลาเคาะ Offer ระบบมันจะ Match ตัวที่ Bid สูงสุดปัจจุบันให้เพื่อป้องกันการทุบราคา จริงๆแล้วช่วงตลาดเปิด มัน 706 จริงค่ะ แต่พอช่วงตอนน้องเม่าเคาะซื้อ ตลาดเปิดมาได้สักพัก แล้วมันค่อยๆลงมา(แบบเร็ว)แล้ว (แต่คนวาดไม่ได้แก้รูป ขออภัยนะคะที่อาจสร้างความสับสนให้ผู้อ่าน งวดหน้าจะระวังขึ้น ไม่สะเพร่าแล้ว ><” คนอ่านอ่านกันละเอียดจริงๆค่ะ ในฐานะคนทำผลงานดีใจที่มีผู้ตั้งใจอ่าน และช่วยกันทักเข้ามา ยังไงก็ฝากช่วยสอดส่องข้อผิดพลาดในงานต่อๆไปด้วยนะคะเพื่อจะได้พัฒนาผลงานต่อไป อาจมีหลุดๆ แบบนี้อีก ^_^) 
เอากราฟช่วงเวลาประมาณก่อนสิบครึ่งมาให้ดูว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร พอดีช่วงนั้นมีแรงขายมาเพียบจริงอะไรจริง order คุณเธอเลยตามน้ำไปด้วย *0* (หรือว่าจริงๆเป็นของ คุณเม่า เซเลบทั้งหมด? ก็เป็นไปได้นะเนี่ย ฮี่ๆ)

19 COMMENTS

  1. ผมเคยใช้คำสั่งผิดคับ ตอนนั้นหุ้นกำลังลง จะสั่งขาย50000หุ้น ดันไปสั๋งซื้อเพิ่มอีก50000แล้วมันแมชกันพอดี เลยมีหุ้นเป็น100000หุ้น ด้วยอารมโมโหตัวเองไม่กล้าดูด้วย เลยไม่ได้ติดตาม มาดูก่อนปิดตลาดอีกที หุ้นตัวที่จะขายทิ้งกลับซื้อเพิ่ม ดันราคาขึ้น กลายเป็นได้2เด้งเลย ยิ้มไม่หุบเลย

  2. เคยเหมือนกันค่า ต่างตรงที่หุ้นตัวนั้นมันขึ้นไปอีกอ่ะค่ะ ^^

  3. อันนี้โดนเลยเต็ม ๆ ครับ แบบชีวิตจริงเลย ๆ คิดถึงวันนั้นแล้วเศร้าครับ

  4. ปกติผมใช้มาร์นะคับเพราะไม่ได้ซื้อขายทุกวันอยู่แล้ว

  5. สนุกมากครับ อ่านแล้วก็ได้ความรู้ และตลกดี ผมลงทุนมาได้ 9 ปี แล้วครับ เริ่มจาก เลข 6 หลักต้น ๆ จนตอนนี้ 7 หลัก กลาง ๆ แล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้ พยายามต่อไป ต้องอ่านหนังสือ และวิเคราะห์ 56-1 กับงบการเงิน และทำประมาณการณ์ของบริษัท ก่อนซื้อทุกครั้งนะครับ จะได้ผลค่อนข้างดีครับ ปกติผมเป็นคนเรียนไม่เก่งมาก หัวกลาง ๆ ยังลงทุนได้ ผลตอบแทนดีพอควร เชื่อว่า คุณเม่าและหลาย ๆท่าน น่าจะเก่งกว่าผม น่าจะทำได้ดีกว่าผมครับ…

  6. ความฝันอันสูงสุดของเราคือซื้อบ้านปู แล้วขายได้กำไรสูงสุด ปล.เราก็เด็ก computer เหมือนกันเขียนโปรแกรมบริหารสินทรัพย์เืพื่อการลงทุนใช้เองด้วยนะ แต่เราเม่าขั้นเทพกว่า อิอิ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ จะติดตามเม่าน้อยไปตลอด จากเม่าขั้นเทพ อิอิ @ fardotcom

  7. อ่า … จันทร์ที่ 11 ก.ค มีไรเหรอคับ คุณน้องเม่า จะไปปรากฎตัวที่ไหนเหรอ

  8. พี่เม่าค้า หนูขอร่วมแกงค์ด้วยคน วันจันทร์ที่ 11 กค จะไปขอลายเซ็นน้า 😀

  9. จากเรื่องยากๆอย่างหุ้น ทำให้ดูแล้วเข้าใจง่าย แล้วยังสนุกด้วยค่ะ ชอบบล็อคนี้มากค่ะ
    เพิ่งหัดเขียนบล็อคของตัวเอง ฝากๆแฟนบล็อคนี้เข้าไปเยียมชม ติเตียนด้วยนะคะ
    http://bluenin007.blogspot.com/2011/06/blog-post_28.html

  10. กลายเป็นว่าเม่าทำถูกที่เคาะขายไป เพราะมันลงหนักกว่าเดิมอีก
    แอบโปร(โดยบังเอิญ)นะเนี่ย

  11. เคยเป็นมาแล้วครับ จะขาย ยาง ดันไปซื้อเค้ามาอีก
    สรุปขาดทุนไป 6 หมื่นกว่า ดีที่เป็น Click2Win

    สรุปอย่าคลิกด้วยความเร็วเพราะความมั่นใจว่าตัวเองชัวร์

  12. 555
    บ้านปู 698 เป็นฝีมือเม่าแน่นอน ฟันเฟริม

  13. ในความเป็นจริงต้อง match ที่ 704 สิเพราะตั้งผิดราคา 706 ถ้าสั่งขายที่ราคาต่ำกว่าราคา Bid มันจะขายออกไปตอนราคา Bid เลยนะครับ.ถ้าจะ Match ได้ที่ 698 แปลว่าเม่ามีหลายแสนหุ้นขนาดสามารถทุบ บ้านปูได้ในไม้เดียวนะครับ

Comments are closed.