เอาชนะเงินเฟ้อ

15
6255

คงมีหลายคนคิดว่า การเก็บเงินไว้ในแบงค์ เป็นการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุด เนื่องจากเงินต้นไม่หายแถมยังได้ดอกเบี้ยมาด้วย

จริงๆแล้ว ไม่แน่เสมอไปนะคะ
เพราะอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่หลายเท่า
(ดูอัตราเงินเฟ้อได้จากเวปไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยนะคะ)

เหมือนว่ายิ่งฝากเงินยิ่งลดลงเรื่อยๆ
ดังนั้นการเก็บเงินฝากไว้เฉยๆ รอดอกเบี้ยงอกเงย ดูท่าจะไม่ใช่วิธีที่ดีนัก เพราะดอกเบี้ยที่ได้มาก็ไม่สามารถต้านทานอัตราเงินเฟ้อได้ รู้อย่างนี้แล้วเราคงอยู่เฉยๆไม่ได้ ต้องหาวิธีให้เงินทำงาน ซึ่งมีหลายวิธี บางท่านอาจคิดว่า ช่างมันเถอะ เงินยังน้อยอยู่ ขี้เกียจคิดมากปวดหัว อย่าคิดอย่างนั้นนะคะ เพราะเราควรเตรียมพร้อมสำหรับความร่ำรวยอยู่เสมอ ลองเริ่มต้นจากน้อยๆก่อนนี่แหละดีแล้วค่ะ ถึงผิดพลาดขึ้นมาก็เสียไม่เยอะ (เพราะมีแค่นี้ ฮ่าๆ) ถ้าเกิดวันนึงรวยขึ้นมา (อาจจะถูกหวยโดยบังเอิญ) ก็จะได้บริหารเงินของตัวเองด้วยตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

 

 

15 COMMENTS

  1. สุดยอด เป็นการ์ตูนที่อ่านแล้วตอนจบ เหมือนชินจัง ชอบครับ เพิ่งมาอ่าน เพราะเพิ่งเริ่มเล่นหุ้นเป็นวันแรก อารมณ์แบบในการ์ตูนเป๊ะ

  2. อ่านแล้วโดนเลยค๊าบ สุดยอด ๆๆ

  3. ทำไมความคิดเห็นโดนลบอ่า…ก็เห็นว่ามีคนอยากเริ่มลงทุนเลยแค่แนะนำหนังสือเล่มเดียวเอง ไม่ได้เข้าประโยชน์ให้ตัวเองด้วย …

  4. เพราะต้องการเอาชนะเงินเฟ้อนี่แหละครับเลยหาทางศึกษาการลงทุนน่ะครับ

    เห็นคนที่สงสัยว่าจะเริ่มยังไงควรไปศึกษาว่าหุ้นคืออะไรเกิดขึ้นมายังไงและเติบโตยังไงก่อนก็ดีนะครับ แนะนำหนังสือชื่อ learn to earn ชื่อไทย เรียนให้รวย ครับ แต่งโดย peter lynch เขียนโดย john rothchild

    เล่มนี้อ่านสนุกครับเนื้อหาไม่มีเครียดเลยและยังอธิบายการโตของหุ้นหลายๆ แบบทั้งจาก บริษัทชื่อดังทั้งหลายให้เราเข้าใจ แต่เล่มนี้ต้องพึงระลึกว่าเขาไม่แนะนำการเล่นหุ้นแบบซื้อมาขายไปหรือ MACD (ชื่อเล่น) น่ะครับ

  5. สนุกอ่ะ แล้วจะเริ่มงัยอ่ะ

Comments are closed.