เกษตรกรรมกับการลงทุน

15
2932
ในตลาดหุ้นก็คล้ายสังคมขนาดย่อมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีบุคคลหลายประเภทปะปนกันอยู่ นักลงทุนแต่ละท่านก็จะมีสไตล์การลงทุนเป็นของตนเอง ไม่ว่าจะประสบการณ์มาก-น้อยแค่ไหน ซึ่งความแตกต่างนี้เกิดจากลักษณะนิสัยของแต่ละบุคคล แม้จะมีจุดเริ่มต้นพร้อมๆกัน อ่านหนังสือเล่มเดียวกัน ศึกษาจากอาจารย์ท่านเดียวกัน แต่เชื่อเถอะค่ะว่า พื้นฐานของแต่ละคน (หรือกรรมเก่า?) ไม่เหมือนกัน ทำให้การเลือกหุ้น จังหวะการเข้าซื้อ และผลตอบแทนจากตลาดต่างกัน…

ซึ่งจังหวะการเข้าซื้อหุ้นของแต่ละท่าน ก็มีเทคนิคหลากหลาย แต่ล้วนมีความสอดคล้องกับลักษณะสังคมเกษตรของไทยอย่างน่าประหลาดจริงๆ ค่ะ หลายท่านคงสงสัย มันเกี่ยวข้องกันได้ยังไงกันล่ะเนี่ย…? ต้องติดตามในการ์ตูนนะคะ ^^
ปล. ฝากเพื่อนๆ ถ้าชอบการ์ตูนเม่าและอยากให้กำลังใจผู้วาด ช่วยกันโหวตบล็อกนี้หน่อยนะคะ เริ่มโหวตวันที่ 25 กค เป็นต้นไป ผู้โหวตต้อง register แล้วจะได้คนละ 15 คะแนน โหวตได้วันละ 1 คะแนนนะคะ โหวตซ้ำบล็อกเดิมได้ ช่วยๆๆๆกันกดโหวตกันวันละ 1 ครั้ง กำลังใจจากการโหวตอาจทำให้อิฉันได้ไปเกาหลีค่ะ ^^ โหวตได้ที่นี่เลยค่ะ http://www.thailandblogawards.com/blogs/show/334
รบกวนโหวตช่องแรกสีม่วงนะคะ Business Blog (เพราะดูมีอนาคตสุด) ถ้าโหวตหลายช่องเกรงว่าคะแนนจะกระจายแล้วไม่ได้สักหมวดอ่ะค่ะ

มีบทความการลงทุนในมุมมองชาวประมง จาก ดร. นิเวศน์นะคะ ท่านเขียนไว้หลายปีแล้ว แต่ดิฉันอ่านแล้วยังรู้สึกทันสมัยอยู่เลยค่ะ ผู้สนใจแนว VI ตามไปอ่านได้ค่ะที่ บรรยากาศแห่งการลงทุน โดย ดร.นิเวศน์

15 COMMENTS

  1. ถูกใจมากเลยคับคุณนี่อ่ะ

    เป็นคนที่เจ๋งมากเลยครับ

    ไอเดียฝีมือ บรรเจิดคับ

    คือผมคงเล่นหุ้นพร้อม ๆ คุณ

    อ่านไปพอตอนจบมันสรุปโดนอันหัวเราะไม่อยู่ทุกที

  2. เวรแล้วไง พิมพ์ไม่ดู ลิงค์นะครับ T_T ไม่ใช่ …

  3. ยังแจ่มเหมือนเดิมครับ ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณสำหรับลืงค์ที่มีประโยชน์ด้วยครับ ^^

  4. เยี่ยมจิงๆ ฮาไม่มีตก คนวาดนี่ก็ไอคิว 181 เลยนะเนี่ย

  5. ฮาแรงตามกระแสหุ้นเลยครับ
    ตัวละครใหม่ "จ้าวฮะ" หน้าตาถูกใจผมจริงๆ
    ควาย180 หน้าตาแบ้วมาก

    สุดท้ายลำดับการติดดอย ใช่เลย!

  6. ชอบน้องเม่ามากเลย เอาหมูมาแลกกะควายเผือกมั้ย

Comments are closed.