อุ๊ย…ดาวตก!!

3
2727
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆหลายท่านติดตาม Dow Jones กันอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษเหมือนกันหรือเปล่าคะ  เรียกได้ว่าตื่นมาเจอหน้ากันคุยกันแต่เรื่องดาวๆๆ ยิ่งวันไหนดาวตกแรงคืนนั้นแทบนอนไม่หลับเลยค่ะ เพราะหุ้นเต็มมือ
แถมรายละเอียดเกี่ยวกับตลาดหุ้นนิวยอร์คและดัชนีต่างๆ สำหรับเม่าตัวอ่อนที่ยังไม่ทราบ…ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยและรบกวนช่วยแก้ให้ด้วยนะคะ ^_^
ตลาดหุ้นของอเมริกา จะเริ่มเปิดประมาณ 21.30 – 4.00 นาฬิกา ตามเวลาไทย และมีดัชนีชี้วัดหลักๆ ที่พูดถึงกันบ่อยๆ เช่น Dow Jones, S&P500, Nasdaq ซึ่งดัชนีแต่ละตัวจะแตกต่างกันไป
Dow Jones เป็นดัชนีที่รวม 30 บริษัทยักษ์ชั้นนำของโลกที่เรารู้จักกันดี เช่น Microsoft, ExxonMobil, Coca-cola, McDonald ฯลฯ ถ้าหุ้นเทพพวกนี้ขึ้นหรือลงอย่างเร็วผิดปรกติ ทำให้คนทั้งโลก(รวมถึงแมลงเม่าแบบเรา)ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะอาจส่งผลกระทบและเกิดแรงกระเพื่อมกับเศรษฐกิจไปทั่วโลก
S&P500 มาจาก Stardard&Poor 500 เป็นดัชนีของหุ้น 500 ตัวแรก น่าจะคล้ายๆ SET50 ของบ้านเราเนอะ ^^
ส่วน Nasdaq เป็นตลาดหุ้นของบริษัทขนาดเล็ก น่าจะคล้ายๆ mai ของ SET แต่ก็ไม่คล้ายซะทีเดียว เพราะบริษัทขนาดใหญ่ เช่น Microsoft,Apple ก็เทรดใน Nasdaq ดัชนีนี้จึงนิยมใช้เป็นตัวอ้างอิงเทรนด์ของกลุ่มเทคโนโลยีอีกด้วยค่ะ 

นอกจากจะเครียดเรื่องหุ้นตก คนเทรดออนไลน์คงเจอปัญหาระบบล่มบ่อยๆในช่วงเวลาตื่นเต้น (คาดว่าระบบ Server น่าจะรองรับ user ที่ตื่นเต้นพร้อมๆกัน login เข้ามาพร้อมๆกันไม่ไหว) ทราบมาว่า Streaming pro ดูแลรวมศูนย์โดย Settrade นะคะ ไม่ใช่แยกตามโบรค ดังนั้นถ้าเข้าไม่ได้ก็สรรเสริญกับทาง Settrade โดยตรงเลยค่ะ  ;P
อ่านจบแล้ว ถ้าชอบช่วยไปโหวตให้กำลังใจกันหน่อยนะคะ ที่ Thailand blog awards ค่ะ ตามลิงค์ด้านล่างนี้นะคะ ต้องสมัครสมาชิกแล้วแต่ละท่านจะมีคนละ 15 คะแนน โหวตได้วันละ 1 คะแนน โหวตซ้ำได้ค่ะ ^^

http://www.thailandblogawards.com/blogs/show/334

3 COMMENTS

  1. คู่พี่เม่ากะคุณอัศวินนี่หวานแหววดีนะ
    มีเสียงหัวเราะแสดงความเหนือชั้นดัง เหอๆ จากคุณอัศวินด้วย

  2. ได้กำไรจาก SET50 2หมื่น ส่งคำสั่งปุ๊ป Streaming pro ล่ม !!!
    กลับมาใช้ได้ขาดทุนไป 8 พัน

    ปล. เคยร้องทุกข์ใน facebook น้องเม่ารอบนึงละ (ยังไม่หายเคือง)

Comments are closed.