Asset Allocation

3
2667

หลังจากที่ตลาดหุ้นเริ่มเข้าสู่ขาลง นักลงทุนหลายท่านคงมีความคิดเรื่องการจัดสรรพอร์ตการลงทุนเข้ามาอยู่ในหัว การจัดสรรพอร์ตการลงทุน หรือ Asset Allocation นั้น ถือเป็นการป้องกันความเสี่ยงอย่างหนึ่ง ซึ่งการจัดสรรเงินลงทุนของแต่ละท่านก็แตกต่างกันไปตามความเสี่ยงที่สามารถยอมรับได้

ในการ์ตูนตอนนี้มาจากเค้าโครงเรื่องจริงของคุณ sansai_sisco และ K.Woranan ที่ร่วมแชร์ประสบการณ์การลงทุนในแง่มุมของการทำ Asset Allocation ที่น่าสนใจ ไม่ว่าการลงทุนความเสี่ยงต่ำแค่ไหน ก็ยังมีความเสี่ยง หากความเสี่ยงนั้นสามารถคาดการณ์ไว้ก่อนได้ เราก็ยังเตรียมการรับมือทัน แต่ก็มีความเสี่ยงบางอย่างที่มาเยือนโดยไม่ได้คาดหมาย…

บทสรุปของ Maoinvestor ตอนนี้ อยากให้เพื่อนๆ ทุกท่านคิดคำนึงถึงประเด็นเหล่านี้ก่อนการลงทุนนะคะ อุตส่าห์มีเพื่อนใจดีสองท่านยอมแชร์ประสบการณ์แล้วทั้งที ยิ่งช่วงนี้รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการซื้อบ้านด้วย ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านนะคะ ^_^

ปล. สารคดีชีวิตสัตว์โลก ได้รวมเล่มออกเป็นหนังสือแล้วนะคะ พิมพ์ 4 สีสวยงาม ชื่อหนังสือว่า “เล่นหุ้นกับพี่เม่า” ค่ะ ฝากอุดหนุนกันด้วยนะคะ ตามแผงหนังสือชั้นนำทั่วไปค่ะ

ปล2. เนื่องจากมีหลายท่าน ต้องการสั่งเสื้อแต่โอนเงินไม่ทันเนื่องจากน้ำท่วม จึงขยายเวลาจ้า ไปจนถึงสิ้นเดือนละกันค่ะ ถ้าเปลี่ยนแปลงอะไรยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ^^

3 COMMENTS

  1. รูปสุดท้ายใหญ่มาก! เหมือนรู้ว่าผมจะซูมดูปกหนังสือ

Comments are closed.