Thailand Blog awards 2011

15
4578
บล็อกเม่าอินเวสเตอร์ปีนี้ได้มีโอกาสเข้าประกวด Thailand Blog awards ค่ะ

จากที่ปีที่ผ่านๆมา เฝ้าติดตามดู Blogger ต่างๆ ปีนี้เป็นปีแรกที่เข้าร่วมประกวด ในตอนแรกที่เข้าร่วมประกวดก็ไม่ได้ตั้งความหวังอะไรไว้เท่าไหร่ เนื่องจากว่าบล็อกของเรานั้นเป็นบล็อกเล็กๆ อัพเดทไม่ค่อยบ่อย คนเข้าไม่ค่อยเยอะขนาดจะสู้ Blog ใหญ่ๆได้ ขนาดโฆษณายังไม่กล้าขายเลยค่ะ(คือกลัวไม่มีคนซื้อ) ได้แต่เอา adsense มาติดประทังชีวิตไปวันๆ ^^”

แต่คิดว่าไหนๆ ก็อุตส่าห์มีบล็อกแล้วลองเข้าประกวดดูหน่อยดีก่า…. รางวัลที่พอจะคาดหวังได้ก็น่าจะเป็น popular vote เนื่องจากเม่ามีแฟนเพจอยู่ประมาณหมื่นกว่าคน หลอก(ล่อ)แฟนๆมาโหวต ส่วนรางวัลอื่นๆ เป็นดุลยพินิจของกรรมการ ซึ่งดิฉันเองก็ไม่แน่ใจว่ากรรมการในหมวด Business จะมองเพจการ์ตูนหุ้นออกมาในมุมไหน

อย่างที่ทราบกันว่าจุดประสงค์ของ เม่าอินเวสเตอร์ เป็นบล็อกที่มีจุดประสงค์เพื่อเน้นแชร์ประสบการณ์อันเจ็บปวดรวดร้าวจากการลงทุนให้ออกมาอยู่ในรูปแบบการ์ตูนที่ฮาปนรันทด อาจมีเรื่องอื่นๆแทรกอยู่บ้าง ขึ้นกับความอยากเขียนของผู้เขียน

แต่หลังจากการประกาศผลผู้เข้ารอบรอบแรก เม่าอินเวสเตอร์ก็ติด 1 ใน 3 Business Blog
อีก 2 Blog คือบล็อกเกี่ยวกับการเงินการลงทุน ที่มีผู้ติดตามมาก และมีเนื้อหาสาระดี ในขณะที่เม่าเองสารภาพก็ได้ว่ายังไม่สามารถผลิตเนิ้อหาสาระที่แน่นๆแบบนั้นได้(ถึงไม่สารภาพเค้าก็รู้กันอยู่แล้วเนอะ)…ดิฉันเองก็ยังเข้าไปอ่านบล็อกที่เข้ารอบทั้งสองเพื่อเป็นแนวทางการลงทุนอยู่เสมอเลยค่ะ

แต่หลังจากประกาศผลรางวัลแล้ว เม่าอินเวสเตอร์ได้รางวัลที่ 1 หมวด Business Blog เป็นเกียรติอย่างสูงกับรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ ในแง่ของคนทำบล็อกเอง นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ยืนยันว่า บล็อกของเราได้รับการยอมรับ อย่างน้อยๆ สิ่งที่เราตั้งใจทำมันมีคุณค่าในสายตาของคนกลุ่มหนึ่ง (คุณแม่ยังตกใจว่าเห็นลูกสาวนั่งวาดรูปทำตัวไร้สาระไปวันๆ ทำไมถึงได้ถ้วยรางวัลได้ 555+)

ดิฉันไม่ใช่คนที่เล่นหุ้นเก่ง ไม่ใช่คนที่มีพอร์ตใหญ่ ณ.วันนี้เม่าอินเวสเตอร์เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้ขนาดนี้ ถือได้ว่ามาไกลมากแล้ว แน่นอนว่าซีรีย์เรื่องนี้คงไม่มีตอนจบ แต่คงมีสักวันที่หมดมุขหรือเลิกเขียนต่อ แต่ความคาดหวังลึกๆคือ อยากให้เม่าอินเวสเตอร์เป็นคำเตือนเล็กๆ ให้กับนักลงทุนหน้าใหม่ๆในอนาคต

รวมรางวัลที่ได้รับจ้า
1. รางวัล Popular vote หมวด Business blog
ถ้วยรางวัล + เกียรติบัตร + กระเป๋าล้อลากจาก King power 
2. รางวัลที่ 1 หมวด Business blog
ถ้วยรางวัล + เกียรติบัตร + บัตรห้องพักที่รีสอร์ต Aqurmarin resort & spa

3. รางวัล Best design
ถ้วยรางวัล + เกียรติบัตร + บัตรห้องพักที่รีสอร์ต Aqurmarin resort & spa

SHARE
Previous articleCircuit Breaker ?!?!
Next articleAsset Allocation

15 COMMENTS

  1. ยินดีด้วยครับ
    กวาดรางวัลคนเดียวเลย ^^

  2. คนอะไรทั้งเก่งแถมหน้าตาดี สุดยอดไปเลย .. ยินดีด้วยนะค๊า ^_^

  3. (แปะ แปะ แปะ แปะ… เสียงปรบมือดังกึกก้องพสุธา) ร่วมยินดีกับศิษย์พี่เม่าที่ได้รับรางวัล หน้าชื่นตาบานด้วยค่ะ

  4. ยินดีด้วยนะครับ กับรางวัลที่ได้รับ

    จะค่อยติดตามผลงานอย่างต่อเนื่องนะครับ

  5. ยินดีด้วยครับ ว่างๆช่วยรวมเล่มขายด้วยครับ ยินดีสนับสนุนเต็มที่ครับ

  6. ยินดีด้วยคร้าบบบบ

    ป.ล. ยังจะเซ็นเซอร์หน้าตัวเองอีก เขาเห็นกันหมดทั้งงานแล้ว วู้ว :p

  7. ยินดีด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับสาระ+บันเทิงดีๆแบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

Comments are closed.