ความผิดพลาดของอัศวิน

4
2272

นักลงทุนทุกท่านเมื่อเริ่มก้าวเข้ามาสู่ตลาดทุนครั้งแรก ก็ล้วนเหมือนเด็กทารกหัดเดิน นักลงทุนที่มีพื้นฐานทางด้านการเงินมาบ้าง อาจจะก้าวเดินได้ไวกว่าเพื่อนๆ ที่เริ่มต้นจากศูนย์ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเดินได้คล่อง เด็กทุกคนต้องเคยหกล้มมาก่อน ในโลกแห่งการลงทุนเองก็เช่นกัน นักลงทุนทุกคนก่อนที่จะประสบความสำเร็จ ก็คงต้องเคยผิดพลาดมาก่อนเช่นกัน

เพราะการจะประสบความสำเร็จในตลาดหุ้น แค่ความรู้อย่างเดียวไม่เพียงพอ การบริหารจัดการความโลภ และความกลัวของนักลงทุนเองก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

ผู้มีชื่อเสียงส่วนใหญ่มักจะนำเสนอแต่ในแง่มุมแห่งความสำเร็จ เพื่อจุดประกายให้นักลงทุนหน้าใหม่มีแรงบันดาลใจ อยากจะก้าวไปยืนในจุดนั้นบ้าง แต่ทุกคนก่อนจะประสบความสำเร็จ เชื่อว่าล้วนเคยผิดพลาดมาก่อนแล้วทั้งนั้น แต่เพราะความไม่ท้อถอย พวกเขาจึงประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ ดังนั้นพวกเราก็จงอย่ามองแค่ความสำเร็จของผู้อื่นเพียงด้านเดียว  แต่ควรเรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่นด้วย แล้วนำมาปรับใช้เป็นข้อเตือนใจ เพื่อทำให้ตนเองประสบความสำเร็จได้โดยเร็วขึ้นนะจ๊ะ

และขอเรียนเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แกงค์เม่า มาร่วมฟังการแชร์ประสบการณ์การลงทุนจากคุณนคร และพี่เม่าได้ในวันพฤหัสนี้ ที่ ม.ศรีปทุมนะจ๊ะ รับคนนอกด้วยนะคะ สำหรับนักลงทุนผู้เก่งกาจแล้ว แต่อยากไปร่วมไกด์น้องๆ นักศึกษา ก็เรียนเชิญได้เช่นกันนะจ๊ะ ฮ่าๆ  😛

4 COMMENTS

  1. เม่าในคราบอัศวิน

    แต่ผมคือ เม่าในคราบเต่า VI เป็น VI ในภาวะจำยอมเพราะดอยสูง

  2. โหดดีนะพี่เม่า เอาความผิดพลาดคนอื่นมาแฉเนี่ย แต่สนุกดีครับ เขียนต่อไปเรื่อยๆ ครับ

Comments are closed.