นักสำรวจ

0
2162
การออกไปเดินเที่ยวตามที่ต่างๆ นอกจากความบันเทิงแล้ว เราสามารถสังเกต”เทรนด์”ในปัจจุบันได้ด้วยว่าสังคมกำลังสนใจในสิ่งใดอยู่ เช่น การออกไปเดินเที่ยวห้าง เราจะรู้ได้เลยว่า ห้างไหนคนเยอะ ร้านอาหารไหนคนรอคิวยาว เสื้อผ้าแบบไหนกำลังเป็นที่สนใจ โปรโมชันแบบไหนจูงใจลูกค้า กิจกรรมบันเทิงแบบไหนที่กำลังนิยม ฯลฯ

หลายๆ ครั้งที่เราไปยืนต่อคิวหรือไปแย่งกันซื้ออะไรบางอย่าง แล้วรู้สึกอิจฉาเจ้าของกิจการ บางครั้งก็มโนไปว่าถ้าเราได้เป็นหุ้นส่วนบ้างคงจะดี

ดังนั้นกิจกรรมที่เหมือนการเดินเรื่อยเปื่อยตามที่ต่างๆ ในวันหยุด สำหรับนักลงทุนแล้ว ไม่ใช่แค่เพื่อพักผ่อนอย่างเดียว แต่เขากำลังวิเคราะห์กิจการไปด้วย เพราะวิธีเดินสำรวจตลาด ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่นักลงทุนแนวเน้นคุณค่าบางท่านให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงินต่างๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อหุ้น

สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ การเดินสำรวจตลาดก็เป็นปัจจัยหนึ่งในการเปิดโลกการลงทุน ดังที่ Peter Lynch เคยกล่าวไว้ว่า “If you like the store, chances are you’ll love the stock” ถ้าคุณรู้สึกชอบร้านนี้ มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจจะชอบหุ้นของมันด้วย

ดังนั้น ไปช้อปกันเตอะ พวกเรา ><

ขอโฆษณาแฝงหน่อยจ้า ช่วงนี้กำลังเปิดให้สั่งจองเสื้อเต่าเขียว มีสีขาวกะสีดำ สนใจอุดหนุนได้ตามลิงค์นี้เลยจ้า http://www.maoinvestor.com/p/window.html