คน 6 ประเภท ที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ

0
97486
การทำประกันเป็นการบริหารความเสี่ยงที่ทุกคนควรให้ความสนใจและใส่ใจ เป็นการคุ้มครองความมั่งคั่ง เพราะถ้าเราสนใจแต่เรื่องสร้างความมั่งคั่ง หาเงิน หรือลงทุนอย่างเดียว ตอนที่เจ็บขึ้นมา อาจจะต้องใช้เงินทั้งหมดที่หามาเลยก็ได้นะ
ประกันอุบัติเหตุก็เป็นประกันอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ มาดูกันว่าใครควรมีประกันตัวนี้ไว้บ้าง
สมัครง่ายผ่าน Line Pay -> http://bit.ly/29J5taE
1. หัวหน้าครอบครัว หรือเสาหลักของบ้าน คนที่มีคนข้างหลังที่ต้องคอยดูแล เช่น ลูก หรือ พ่อแม่ที่แก่เฒ่า หากเราเป็นอะไรไป คนข้างหลังเหล่านี้จะอยู่กันอย่างยากลำบาก การทำประกันอุบัติเหตุไว้ก็เป็นตัวแทนความรักความห่วงใยของเราที่จะช่วยดูแลพวกเขาต่อไปในภายภาคหน้าหากเราไม่อยู่แล้ว
2. คนที่อยู่ในสังคมไร้สติ จากข่าวในแต่ละวันจะเห็นว่า สังคมปัจจุบันนี้อันตรายมาก เดินๆ อยู่มีคนขับรถชน หรือ วางระเบิด ถึงบางครั้งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้ไปสถานที่อโคจร แต่บางครั้งเหตุการณ์เหล่านี้ก็เกิดอยู่ใกล้ตัวเรามาก
3. คนที่มีเงินเก็บจำกัด บางคนเก็บเงินมาค่อนชีวิต ต้องเสียไปกับค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเพียงครั้งเดียว การทำประกันอุบัติเหตุไว้อาจจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้
4. คนที่ต้องการรายได้สม่ำเสมอ บางคนอาจจะหาเช้ากินค่ำ หรือผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนบัตรอยู่ การเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลทำให้เราขาดรายได้ แต่เราต้องกินต้องใช้ทุกวัน ดอกเบี้ยก็วิ่งทุกวัน ซึ่งประกันอุบัติเหตุบางกรมธรรม์มีเงินชดเชยรายวันให้นะ
5. คนที่ชอบความคุ้ม โดยส่วนตัวรู้สึกว่าประกันอุบัติเหตุเป็นประกันที่คุ้มสุดแล้ว เพราะจ่ายเบี้ยต่อปี 2-3 พันบาท แต่ถ้าเป็นอะไรไป มีเงินให้คนข้างหลังเป็นล้าน ซึ่งประกันแบบอื่นๆ จะให้ผลตอบแทนต่อเบี้ยที่ต่ำกว่าตัวนี้ในกรณีเสียชีวิต
6. คนที่เป็นเทรนเนอร์ Pokemon Go ฮิตจริงๆ เกมนี้ เพิ่งเข้าไทยมาไม่นาน แต่ก็มีผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนได้รับผลกระทบจากการที่สังคมก้มหน้าที่เริ่มเคลื่อนที่ได้กันแล้ว ก่อนจะออกไปจับมอนสเตอร์ก็อย่าลืมทำประกันอุบัติเหตุไว้ก่อนนะ
ประกันอุบัติเหตุไม่ได้ใช้เคลมกรณีเจออุบัติเหตุร้ายแรงเท่านั้น แต่อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เราก็สามารถเบิกได้นะ เช่น กินข้าวอยู่อย่างมูมมาม เกิดก้างปลาติดคอ ถือเป็นอุบัติเหตุนะ หรือไปหยอกแมวจรเล่น แล้วโดนข่วน ก็ไปหาหมอเบิกประกันได้ นอกจากนี้ การหกล้ม หรือโก๊ะเดินชนขอบโต๊ะ เดินชนกระจกจนหัวโน อะไรพวกนี้ก็ใช้ได้หมด ขับมอร์ไซด์ตกท่อก็ยังใช้ได้ คือถ้ารู้ตัวว่าซุ่มซ่ามยิ่งควรมีไว้เลย เพราะปีนึงหกล้มสองครั้งก็ใช้คุ้มแล้ว
โดยส่วนตัวพี่เม่าเองก็ทำไว้เหมือนกัน ทำไว้หลังจากประสบอุบัติเหตุรถชนขาหักเดินไม่ได้ไป 3 เดือน ตอนนั้นถึงตระหนักได้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา และแค่พริบตาเดียวขาก็หักไปแล้ว ก็เลยไปทำเอาไว้ปีละ 2-3 พัน แต่หลังจากทำแล้วก็ปลอดภัยไร้อันตรายใดๆ 555+ บางปีไม่ได้ใช้เลยก็มี แต่โดยส่วนตัวโอเคนะ ไม่ได้อยากใช้ให้คุ้มอะไร เพราะทำไว้แล้วไม่ได้ใช้แปลว่าเราไม่ได้เจออุบัติเหตุร้ายแรง แต่ถ้าถึงคราวเคราะห์ก็หวังว่าจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้นะ
แต่ถ้าใครยังไม่ได้ทำ และสนใจอยากทำประกันอุบัติเหตุกับ Krungthai AXA ก็สามารถเช็คเบี้ยประกันได้ และถ้าโอเคกับราคาก็ซื้อผ่าน Line Pay ได้เลย ตามลิงก์นี้เลย http://bit.ly/29J5taE