ประกันสุขภาพ : มีโมเมนต์อ่อนแอได้ แบบไม่รบกวนเงินเก็บ

0
101360

แม้จะแข็งแกร่งขนาดไหน แต่คนเราก็ต้องมีโมเมนต์อ่อนแอกันบ้าง ถึงสุขภาพร่างกายเราจะไม่ค่อยเป๊ะ แต่สุขภาพการเงินเราเป๊ะ มีโมเมนต์อ่อนแอได้แบบไม่ต้องรบกวนเงินเก็บ ด้วยการทำ “ประกันสุขภาพ”

ประกันสุขภาพก็มีหลายรูปแบบหลายราคา ขึ้นอยู่กับว่าเรามีงบประมาณเท่าไหร่ และต้องการความคุ้มครองมากน้อยแค่ไหน ข้อดีของการทำประกันสุขภาพคือการผ่อนหนักให้เป็นเบา เพราะไม่สบายที ไม่รู้จะเสียค่ารักษาเท่าไหร่ แต่ค่าประกันสุขภาพ เรารู้ว่าต้องจ่ายปีละเท่าไหร่ เราวางแผนก่อนได้ และทำแล้วไม่ต้องกลัวใช้ไม่คุ้ม เพราะการใช้ประกันสุขภาพคุ้มคือกำไรทางบัญชี แต่การใช้ประกันสุขภาพไม่คุ้มคือกำไรชีวิตนะจ๊ะ ?

อย่างประกันสุขภาพแบบไม่พ่วงประกันชีวิต ทิพยจัดเต็ม15,000 จ่ายเบี้ย 15,000 บาทเท่ากันทุกช่วงอายุ เบิกได้ทั้งผู้ป่วยนอก/ผู้ป่วยใน ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

ทำไมต้องค่าเบี้ย 15,000 บาท ? เพราะค่าเบี้ยนี้สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนเป๊ะ ไม่ขาดไม่เกิน ได้ใช้สิทธิอย่างคุ้มค่าสุด (ประกันสุขภาพสามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท *เงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของกรมสรรพากร)

เช่น เม่าศรี ณ ดอยสูง อายุ 30 ปี ทำประกันสุขภาพทิพยจัดเต็ม15,000 จ่ายเบี้ย 15,000 บาท ก็จะได้รับความคุ้มครองดังนี้

ผู้ป่วยนอก(OPD) ครั้งละ 2,000 บาท/30 ครั้งต่อปี*

ผู้ป่วยใน(IPD) จ่ายตามจริงสูงสุด 100,000 บาท/โรค หรือ อุบัติเหตุแต่ละครั้ง* รวมค่าผ่าตัด ค่าแพทย์ ค่ารถพยาบาล ฯลฯ และค่าห้อง (ห้องปกติไม่เกิน 6,000 บาทต่อวัน / ห้องICU,CCU ไม่เกิน 12,000 บาทต่อวัน )

– รวมผลประโยชน์สูงสุดต่อปีไม่เกิน 500,000 บาท*

– เข้าโรงพยาบาลไหนก็ได้ แต่ถ้าเข้า รพ. คู่สัญญาของบริษัทฯ ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน

(*ผลประโยชน์ต่างๆ แตกต่างกันตามช่วงอายุ)

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2U1pLkt

**ก่อนทำประกัน อย่าลืมทำความเข้าใจเงื่อนไข ข้อยกเว้น โรคที่ไม่ครอบคลุม ระยะรอคอย และให้ข้อมูลสุขภาพตามความจริงนะจ๊ะ จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลังนะ