หุ้น IPO : ทำความรู้จัก AWC – Asset World Corporation

0
43822

ถ้าเอ่ยถึง Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park, โรงแรม ฮิลตัน สุขุมวิท, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์, อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ เกือบทุกคนคงร้อง อ๋ออออออยาวๆ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทรัพย์สินทั้งหมดนี้เป็นเจ้าของเดียวกัน

Asset World Corporation (AWC) เจ้าของโรงแรมระดับ Midscale ขึ้นไป รายใหญ่ที่สุดในไทย เจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ระดับแลนด์มาร์คของประเทศไทย และ เจ้าของออฟฟิศที่มีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวมมากที่สุดในกรุงเทพฯ กำลังจะเข้าตลาดหุ้นแล้ว

โครงการต่างๆ ของบริษัทฯ ยังตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถลงทุนในที่ดินและโครงการที่มีศักยภาพของ TCC Group ก่อนใครผ่านสัญญาให้สิทธิ (และได้ประโยชน์จากเครือข่ายของ TCC Group)

จะมีทรัพย์สินอะไรบ้าง ผลประกอบการเป็นอย่างไร และกลยุทธ์การเติบโตในอนาคตคืออะไร ติดตามได้ในการ์ตูนเลยจ้า 🙂

ผู้สนใจลงทุน อย่าลืมไปไฟล์ลิ่งได้ที่

https://investor.assetworldcorp-th.com/th

ทั้งนี้ AWC มีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต และเพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินทุนในระยะยาว AWC เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ภายใต้ชื่อย่อ “AWC” จำนวนไม่เกิน 8,000 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขาย 6.00 บาทต่อหุ้น แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 6,957 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 22.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้ และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (Overallotment Option หรือ Greenshoe) จำนวนไม่เกิน 1,043 ล้านหุ้น โดยนำเงินที่ได้รับจากการจัดสรรหุ้นส่วนเกินไปใช้ในกลไกการรักษาระดับราคาหุ้น (Stabilization) เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนเกี่ยวกับเสถียรภาพของราคาหุ้นในช่วง 30 วันแรกหลังเข้าจดทะเบียนซื้อขาย

โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และมีผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คือ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท หลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดจองซื้อหุ้นสามัญให้แก่นักลงทุนประเภทบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ในวันที่ 25-27 ก.ย. 62 และผู้ลงทุนสถาบัน (รวมถึงผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ และผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วมในต่างประเทศ ในวันที่ 1-3 ต.ค.62 ที่ราคา 6.00 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าหุ้นสามัญของบริษัทจะสามารถเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในช่วงต้นเดือน ต.ค.62

ทั้งนี้ AWC มีการลงนามในสัญญา Cornerstone Placing Agreement กับนักลงทุนสถาบันรวมทั้งสิ้น 13 แห่ง ได้แก่ บลจ.บัวหลวง บลจ.กรุงไทย บลจ.กสิกรไทย บลจ.ทิสโก้ บลจ.ไทยพาณิชย์ บลจ.ธนชาต บลจ.เอ็มเอฟซี บลจ.วรรณ บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต Affin Hwang Asset Management Berhad, Maitri Asset Management และ GIC Private Limited โดยนักลงทุนที่ลงนามในสัญญาดังกล่าวจะซื้อหุ้นจำนวนรวม 3,454,000,000 หุ้น หรือประมาณร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน)

AWC มีจุดประสงค์ในการระดมทุนเพื่อ
· ใช้เป็นเงินทุนในการเข้าซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินกลุ่ม 3 ซึ่งจะเป็นโครงการใหม่ ๆ ที่เข้ามาเสริมในพอร์ตโฟลิโอของ AWC หลังไอพีโอ
· ใช้ในการลงทุนพัฒนา และ/หรือปรับปรุงทรัพย์สินของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้กับบริษัทและผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น
· นอกจากนี้บางส่วนจะใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับธนาคาร และ/หรือตั๋วสัญญาใช้เงินที่ออกโดยบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย