หุ้นค้าปลีกออนไลน์ในช่วงล็อกดาวน์

0
5511

จากปัญหาโรคระบาด COVID-19 ทำให้ช่วงนี้เราพยายามเลี่ยงการออกไปสัมผัสโลกภายนอก แถมห้างร้านต่างๆ ก็ปิดตามคำสั่งรัฐบาล อยากซื้ออะไรก็ต้องสั่งออนไลน์เอา วันนี้เลยมาลิสต์ดูว่า มีหุ้นตัวไหนในตลาดที่ยังสามารถเอาเงินออกจากกระเป๋าเราได้ในยามกักตัวบ้าง ถ้าตกหล่นตัวไหนไปเสริมกันได้นะจ๊ะ

1.#CPALL เซเว่น-อีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดห้าง แต่ก็น่าจะได้รับผลกระทบในบางสาขาที่อยู่ตามออฟฟิศที่ถูกสั่งปิด ถ้าไม่อยากออกไปผจญโควิด เราก็ยังสามารถสั่งน้ำสั่งขนมมากินได้ผ่านแอพ 7 Delivery ขั้นต่ำ 100 บาท ส่งฟรีถึงบ้าน และตอนนี้ CPALL เพิ่งเข้าซื้อ Tesco Lotus ที่ไทยและมาเลเซีย (ถือหุ้น 40%) แต่นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรจาก Tesco จะเข้ามาน้อยกว่าดอกเบี้ยใน 2-3 ปีแรก

?ราคาหุ้นปัจจุบัน(ราคาปิด ณ 10 เม.ย. 63) 64.25 บาท
⚠️ราคาต่ำสุด (52W Low) 56.25 บาท
⛳️ราคาเป้าหมาย (Asia Plus ณ 23 มี.ค. 63) 80 บาท

2.#CRC ถึงแม้ห้างสรรพสินค้าที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิด แต่ระดับเซ็นทรัล เค้ามีบริการออนไลน์เตรียมไว้อย่างพร้อม ทั้ง Tops Online, Central Online, Supersport, Powerbuy, Robinson ฯลฯ มีสินค้าหลากหลายค่อนข้างครอบคลุมสำหรับการกักตัวที่ยาวนาน ตั้งแต่ของสด แฟชั่น กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ

เพราะการต้องอยู่บ้านนานๆ เราไม่ได้ต้องการแค่อาหาร แต่อาจจะต้องการหม้อทอดไร้น้ำมัน, PS4 หรือเสื่อโยคะ สำหรับการเปิดสกิลใหม่ๆ ด้วย

?ราคาหุ้นปัจจุบัน(ราคาปิด ณ 10 เม.ย. 63) 34 บาท
⚠️ราคาต่ำสุด (52W Low) 20.70 บาท
⛳️ราคาเป้าหมาย (K-Securities ณ 8 เมษา 63) 41 บาท

3.#COL เว็บไซต์ในเครือคือ OfficeMate, B2S เพราะออฟฟิศไม่ใช่สถานที่แต่เป็นจิตวิญญาณ อุปกรณ์ออฟฟิศที่จำเป็นสำหรับการ Work From Home หาได้ที่นี่ พี่เม่าก็เพิ่งสั่งซื้อไป พนักงานส่งบอกว่าออร์เดอร์เยอะขึ้นมว๊ากกกก เพราะหน้าร้านโดนสั่งปิดต้องมาสั่งในเว็บกัน

?ราคาหุ้นปัจจุบัน(ราคาปิด ณ 10 เม.ย. 63) 14.20 บาท
⚠️ราคาต่ำสุด (52W Low) 10.60 บาท
⛳️ราคาเป้าหมาย (หาไม่ได้ ไม่มีเจ้าไหนวิเคราะห์เลยเหรอ T_T )

4.#MAKRO แมคโคร อีกหนึ่งห้างค้าส่งที่ไม่ได้โดนสั่งปิด และถึงจะขายส่งก็มีบริการช้อปปิ้งออนไลน์เหมือนกันนะเออ ผ่านเว็บ Makroclick แต่ต้องซื้อครบ 3,000 บาท ถึงจะได้ส่งฟรี ถ้าต่ำกว่านั้นค่าส่ง 60 บาท แต่ของเค้าก็ถูกกว่าร้านค้าปลีกทั่วไป ถือว่าคุ้มอยู่นะ

?ราคาหุ้นปัจจุบัน(ราคาปิด ณ 10 เม.ย. 63) 34.75 บาท
⚠️ราคาต่ำสุด (52W Low) 27 บาท
⛳️ราคาเป้าหมาย (Asia Plus ณ 23 มี.ค. 63) 36 บาท

ช่วงนี้หุ้นหลายตัวราคาปรับลดลงมามากเมื่อเทียบกับตอนก่อนเกิด COVID-19 แต่ไม่มีใครรู้ว่าวิกฤตนี้จะยาวนานแค่ไหน จะจบเมื่อไหร่ #บทความนี้ไม่ได้เชียร์ให้ซื้อหรือขาย แต่รวบรวมข้อมูลมาให้ดูเฉยๆ เพราะว่าว่าง หากคิดจะลงทุนในหุ้นตัวไหน อย่าลืมบริหารสภาพคล่องให้ดี อย่าซื้อทั้งหมดในคราวเดียว ควรแบ่งเงินลงทุนเป็นรอบๆ ด้วยรักจากพี่เม่านะจ๊ะ