หุ้น IPO : เจาะธุรกิจ BBGI ชีวนวัตกรรม เพื่อโลกที่ยั่งยืน

0
15969

#BBGI #หุ้นIPO

ถ้าพูดถึงหุ้น Tech หลายคนคิดถึงธุรกิจไอที แต่อีกหนึ่ง Tech Trend ที่กำลังมาแรงคือ Biotech หรือเทคโนโลยีชีวภาพ ที่คาดว่าจะเป็นเทคโนโลยีพลิกโลก

BBGI หรือ บมจ. บีบีจีไอ บริษัทที่เติบโตมาจากธุรกิจ Biofuel เป็นผู้นำในธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพมากว่า 15 ปี กำลังก้าวสู่ธุรกิจใหม่ที่ต่อยอดจากธุรกิจเดิมคือ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูงที่ส่งเสริมสุขภาพ โดยใช้เทคโนโลยี Synbio หรือชีววิทยาสังเคราะห์ ที่จัดเป็นเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง ที่คาดว่าจะมาดิสรัปหลายอุตสาหกรรมในอนาคต เช่นการผลิตนมโดยไม่ต้องทำฟาร์มโคนม ผลิตเนื้อสัตว์โดยไม่ต้องฆ่าสัตว์ 

BBGI มีกระแสเงินสดที่มั่นคงจากธุรกิจ Biofuel และโอกาสเติบโตที่น่าตื่นเต้นจากธุรกิจ Synbio จัดเป็นหุ้น Tech Trend อีกตัวนึงที่น่าสนใจ ไปศึกษารายละเอียดของ BBGI กัน 🙂


​Disclaimer : การ์ตูนตอนนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ในธุรกิจเท่านั้น  ผู้จัดทำมิได้ให้ข้อมูลเรื่องมูลค่าหลักทรัพย์และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงทุนแต่ประการใด ผู้จัดทำมิได้ให้คำแนะนำในการเสนอซื้อหรือขาย หรือส่งเสริมให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งการซื้อขายกับผู้จัดทำ ข้อมูลที่ปรากฏในการ์ตูนนำมาจากงบการเงินและเว็บไซต์ของบริษัทที่เผยแพร่ต่อสาธารณชนแล้วทั้งสิ้น การลงทุนมีความเสี่ยง ราคาหลักทรัพย์เมื่อเข้าซื้อขายในตลาดรองเป็นไปตามอุปสงค์และอุปทานของตลาดฯ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คำนวณราคาหลักทรัพย์และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงทุนด้วยตนเองก่อนการตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง​