หุ้นกู้ : หุ้นกู้แสนสิริ ระดมทุนเพื่อโครงการ “Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน”

0
4479

วิกฤตโรคระบาดส่งผลกระทบต่อคนมีรายได้น้อยหนักที่สุด ปัจจุบันเด็กไทยเกือบ 2 ล้านคนเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา ถึงแม้จะเรียนฟรี มีโครงการอาหารกลางวัน แต่การไปโรงเรียน มันก็มีค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ เช่น ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าชุดนักเรียน ค่าเดินทาง ฯลฯ

พี่เม่าเองสมัยวัยเรียน ครอบครัวก็เจอวิกฤตต้มยำกุ้งเหมือนกัน มีทุกวันนี้ได้เพราะได้ทุนการศึกษา  แต่การจะมอบทุนช่วยเหลือให้เด็กทุกคน คงไม่สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียว หรือองค์กรเดียว

แสนสิริเล็งเห็นถึงข้อจำกัดนี้ จึงออก “หุ้นกู้แสนสิริ” เพื่อระดมทุน 100 ล้านบาท บริจาคเข้าโครงการ “Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน” ให้ทางกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ปั้น “ราชบุรีโมเดล” ให้เป็นจังหวัดต้นแบบ

โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 3.20% ต่อปี และได้เงินต้นคืนเมื่อครบ 3 ปี ที่สำคัญคือโครงการนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาจริงจัง

#จุดเด่นของหุ้นกู้แสนสิริ

  • เริ่มต้นลงทุนเพียง 1,000 บาท
  • อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.20% ต่อปี ได้รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน
  • อายุหุ้นกู้ 3 ปี
  • จองซื้อผ่าน SCB Easy App เพื่อให้นักลงทุนรายย่อย เข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

(อันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ แนวโน้ม “คงที่” โดย ทริสเรทติ้ง ณ 22 พ.ย. 2564)

เริ่มจองพร้อมกัน 15 กุมภาพันธ์ 2565 เริ่ม 8.30 น. รายละเอียดติดตามได้ในการ์ตูนเลย ☺️


Disclaimer : การ์ตูนตอนนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ในธุรกิจของบริษัทฯ และรายละเอียดของหุ้นกู้  ผู้จัดทำมิได้ให้คำแนะนำในการเสนอซื้อหรือขาย หรือส่งเสริมให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งการซื้อขายกับผู้จัดทำข้อมูลที่ปรากฏในการ์ตูน นำมาจากหนังสือชี้ชวนของบริษัท