เม่า@Moneytalk

18
5725
ดิฉันได้รับเกียรติให้เป็นแขกรับเชิญรายการ moneytalk เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาค่ะ
จริงๆเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าทึ่งมาก ว่าการ์ตูนที่วาดๆไปนั้นจะไปผ่านสายตาผู้หลักผู้ใหญ่พอร์ตระดับพันล้าน จนท่านสนใจติดต่อมาให้ไปออกรายการ O_o

จริงๆตอนแรกที่ทำ maoinvestor ก็ไม่ได้คิดจะเปิดเผยว่าผู้วาดเป็นใคร (เพราะว่ากะจะวาดเอาขำ วาดแล้วหนีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว) เลยตัดสินใจโพสผลงานในห้องสินธรบอร์ดพันทิป เพราะสินธรเป็นห้องรวมนักลงทุนหลายสไตล์ แบบร้อยพ่อพันแม่ สมาชิกผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาโดยตลอด ตอนที่โพสๆไปแรกๆไม่ได้คิดอะไรมากเลยค่ะ คิดแค่ว่าไหนๆวาดมาแล้วก็อยากให้คนอื่นได้อ่านด้วย ในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงานย่อมชอบอยู่แล้วที่มีคนเข้ามาอ่านเยอะๆ แล้วที่พันทิป ชื่อล็อกอิน ไม้ไต่คู้ ค่อนข้างไร้นาม ซึ่งก็เป็นผลดี เพราะการที่ผู้อ่านไม่รู้จักผู้เขียนก็จะทำให้ไม่เกิดอคติ โฟกัสที่ผลงานที่สร้างโดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร ซึ่งนั่นสามารถทำให้ผู้เขียนมีอิสระในการโม้ได้อย่างไม่จำกัด

แต่ที่ตัดสินใจไปออกรายการเนื่องจากอยากเจอเซียนค่ะ (คิดน้อยไปมั้ย?) อารมณ์ว่าไอดอลในดวงใจมาเชิญเอง จะปฎิเสธมันก็ไม่ใช่ละ!! (คือก่อนเล่นหุ้นอ่านหนังสือ ดร.นิเวศน์ไปหลายเล่ม) และก็คงไม่ใช่เรื่องปรกตินักที่นักลงทุนในระยะเริ่มต้นอย่างเรา จะมีโอกาสได้ไปออกรายการ moneytalk ได้ คิดเอาเองว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังคิดตัดสินใจลงทุนในตลาดหุ้น คือแม้เราไม่ได้อยู่ในจุดสูงสุด แต่เราก็สามารถแชร์ในสิ่งที่เราผิดพลาดให้คนที่เดินตามหลังรับรู้ได้ และอีกอย่างเป็นการโปรโมตบล็อกไปในตัวด้วยเลย ขยายฐานผู้อ่านได้อีก (จริงๆที่ทำทุกวันนี้ยังไม่ได้ตังค์อะไรเลยนะคะ ทำไปเพื่ออะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน 5555 แต่ไหนๆชาตินี้ได้เกิดมาแล้ว ก็อยากลองทำอะไรสักอย่างให้มันเต็มที่กะชีวิตไปก่อน)

ตอนแรกก็ไม่กล้าเอาไปโพสต์โปรโมตที่สินธรเลยค่ะ ที่เราจะไปออกรายการ moneytalk เพราะว่ากระดากใจขึ้นมานิดนึงว่า ตรูจะไปตั้งหัวข้อว่าอะไรดีหนอ เพราะเทปคราวก่อนคือคุณ pak สัมภาษณ์ดีมาก มีแนวคิดของหุ้น turnaround สุดเป็นการเป็นงาน คนฟังแล้วได้อะไรเยอะ ส่วนเรานี่เหมือนเป็นอัตชีวประวัติมากกว่าเพราะไม่มีหลักการเจ๋งๆอะไรไปแชร์ แถมพูดจาไม่ค่อยจะรู้เรื่อง คนดูคงไม่ค่อยได้อะไรมากจากการดูเทปนี้ เลยไม่กล้าไปตั้งกระทู้ชักชวนใครให้มาดู ได้แต่โปรโมตใน Facebook ตัวเอง ^^

แต่ก็มีเพื่อนๆหลายท่านช่วยโปรโมตให้ แถมมีกระทู้รายงานสดอีกต่างหาก คนดูก็เยอะกว่าที่คาดมาก กระแสตอบรับค่อนข้างดี มีแฟนเพจเพิ่มขึ้นมาก ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมากๆเลยนะคะ

สามารถดูย้อนหลังได้ที่นี่ค่ะ
moneytalk

ส่วนอันนี้เป็นเบื้องหลัง

18 COMMENTS

  1. 555 ขำดีครับ.. ขำพิธีกร แต่ขำแขกรับเชิญ ที่ทางทางเกร็งๆมากกว่า เป็นสีสันให้ตลาดหุ้นจิงๆครับ

  2. น่ารักดีค่ะ ดูเขินๆอายๆดี อาจารย์ทั้ง 3 ก็ดูเป็นกันเองดี หนังสือซื้อมาแล้วเมื่อวานค่ะ น่ารักอ่านสนุก ฮามาก จะเข้ามาเป็นแฟนคลับน้องเม่าละนะ 😉

  3. คนวาด นึกวาดเป็นหมอ …แต่เป็นวิศวะด้าน IT ทั้งเก่ง ทั้งสวยครับ

  4. เชียร์ด้วยอีกคน รอรวมเล่มหนังสืออยู่นะ

    แฟนคลับน้องเม่า

  5. ฮ่าๆๆๆ ขอเป้นสมาชิกเม่าด้วยคนนะครับ

  6. ในที่สุดก็เจอ เม่า เอ๋ย นายติดเงินเราตั้งแต่ชาติที่แล้ว กรรมนั้นส่งผลให้ชาตินี้เจ้าต้องติดดอย อิอิ ^___^

  7. อยากเห็นคุณอัศวิน คุณเต่าเขียวVI คุณกระทิงแดงMACD ด้วยอ่ะพี่เม่า

    (แต่เซียนเต่าตอน มาไม้ไหน เห็นแล้วนะ เพราะเซียนเต่าเป็นพิธีกรร่วมด้วย)

  8. รออ่านและให้กิฟทุกวันจันทร์ ที่ห้องสินธร ครับ

  9. รู้สึกเขินแทนพี่เม่าน่ะเนี้ย สุดยอดดดดด ^^

  10. มุกใส่ชุดคน น่ารักมากครับ จะติดตามผลงานต่อไป

  11. คุณเม่าทำรายให้มีสีสรรค์ไม่เครียดดีนะครับ

    รอติดตามผลงานอยู่เรื่อยๆๆนะครับ

  12. น้องเม่าเก่ง น้องเม่าน่ารัก น้องเม่าสุดๆไปเลย น้องเม่าพอร์ตพันล้าน น้องเม่าของอั๊ว
    อิอิ เข้ามาเชียร์น้องเม่าครับ ^^

    แมวลาย

Comments are closed.