บัตรเครดิตใบแรก เลือกอย่างไร ให้ “ยิ่งใช้ ยิ่งคุ้ม”

0
6435

บัตรเครดิตใบแรก เลือกอย่างไร ให้ “ยิ่งใช้ ยิ่งคุ้ม”

หลายคนที่กำลังเข้าสู่วัยทำงาน อยากจะมีบัตรเครดิตดี ๆ สักใบ แต่ก็ไม่รู้จะเลือกบัตรเครดิตใบไหนดี วันนี้จะมาบอกวิธีการเลือกบัตรเครดิตใบแรก สำหรับวัยทำงาน ว่าเลือกอย่างไร “ให้ยิ่งใช้ ยิ่งคุ้ม”

1. เลือกตาม Lifestyle

Lifestyle จะบ่งบอกรูปแบบการใช้เงินของแต่ละคน ว่าพฤติกรรมของเราใช้จ่ายเงินไปกับอะไรบ้าง ทำให้เราสามารถเลือกบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์กับ Lifestyle เรามากขึ้น เช่น

– สายท่องเที่ยว ควรเลือกบัตรเครดิตที่สามารถใช้จ่ายในต่างประเทศได้ บางบัตรมีค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศที่ถูกกว่า ช่วยให้การเดินทางสะดวกและประหยัดยิ่งขึ้น

– สายกิน บางบัตรเครดิตจะให้ส่วนลด หรือเลือกสะสม Point ในร้านอาหารต่าง ๆ ที่ร่วมรายการ และสามารถนำ Point มาแลกเป็นของสมนาคุณได้

– สายช็อป ควรเลือกบัตรที่ได้รับเครดิตเงินคืน หรือ การสะสม Point ช่วยให้ผู้ถือบัตรนั้นช็อปได้อย่างเพลิดเพลิน พร้อมรับส่วนลด และโปรโมชันของแถมดป

บัตรแต่ละบัตรก็ให้สิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่เราต้องเลือกบัตรเครดิตคู่ใจที่เหมาะกับ Lifestyle เราเท่านั้นเอง

2. เลือกตามประเภทของบัตร ด้วยสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน เช่น

– บัตรเครดิตประเภท Cashback
ธนาคารจะเครดิตเงินคืนให้กับผู้ถือบัตร ทุก ๆ การใช้จ่าย หรือตามที่เงื่อนไขกำหนด การคืนเงินจะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดใช้จ่ายของผู้ถือบัตร

– บัตรเครดิตประเภทสะสม Point
ตอบโจทย์คนที่ชอบสะสม Point และนำไปแลกของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลด ของสมนาคุณ ตั๋วหนัง หรือแม้แต่ไมล์การเดินทาง

3. เลือกตามโปรโมชัน

บัตรเครดิตแต่ละใบจะมีโปรโมชันต่าง ๆ เช่น ส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร โคดช็อปปิงต่าง ๆ ซึ่งแต่ละบัตรก็จะมีช่วงเวลาโปรโมชันแตกต่างกัน เคล็ดลับคือเราต้องเลือกบัตรที่มีโปรโมชันหลายหมวดหมู่ในการใช้จ่าย เพื่อให้คุ้มค่าทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของเรา

4. ค่าธรรมเนียม

สิ่งสุดท้ายที่อย่าลืมเช็กคือ บัตรเครดิตที่เราใช้อยู่นั้นมีค่าธรรมเนียมหรือไม่ หรือบางบัตรก็กำหนดยอดใช้จ่ายขั้นต่ำเพื่อฟรีค่าธรรมเนียม เคล็ดลับคือเราต้องตรวจสอบยอดการใช้จ่ายของเราในแต่ละเดือน ว่ามีปริมาณการใช้เท่าไร หากไม่มาก เราควรเลือกบัตรเครดิตแบบฟรีค่าธรรมเนียม

ถ้าหลายคนยังไม่รู้จะสมัครบัตรเครดิตใบไหน วันนี้ พี่เม่า ก็มีมาแนะนำ

บัตรเครดิตสำหรับ สายนักช็อป อย่างบัตรเครดิต ttb so fast ที่ยิ่งช็อปมาก ก็ได้ Point มาก โดยการใช้จ่ายทุก ๆ 10 บาท จะได้รับ 1 คะแนน โดยนักช็อปทั้งหลาย สามารถนำ Point ที่ได้ไปแลกของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดร้านอาหาร และของสมนาคุณต่าง ๆ

ถ้าใครไม่ชอบสะสม Point ทาง ttb ก็มีบัตรเครดิต ttb so smart สำหรับคนช็อปแต่อยากได้เครดิตเงินคืน โดยไม่ต้องรอสะสม Point เหมาะเป็นบัตรเครดิตที่ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรจะได้รับเครดิตเงินคืน 1% ซึ่งจะได้รับเครดิตเงินคืน ผ่านบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงอย่าง บัญชี no fix ไม่ต้องรอให้เสียเวลา

แต่ถ้ายังไม่เจอบัตรที่ตอบโจทย์ กับ Lifestyle เรา ทาง ttb ยังมีบัตรเครดิตให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

บัตรเครดิต ttb absolute

บัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษกับผู้ที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ ใช้จ่ายผ่านบัตรใบนี้ในต่างประเทศได้อย่างราบรื่น โดยคิดค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศเพียง 1% (จากปกติ 2.5%)

บัตรเครดิต ttb so chill

เหมาะสำหรับใครที่ต้องการสภาพคล่องทางการเงิน และสามารถกดเงินสดมาใช้ในยามฉุกเฉิน ไม่ว่าจะด่วนแค่ไหน ทางบัตรเครดิต ttb so chill ก็มีให้ แถมยังไม่คิดค่าธรรมเนียม 3% สําหรับการเบิกถอนเงินสดล่วงหน้า

แต่ไม่ว่าเราจะใช้บัตรใบไหนของ ttb เราก็สามารถ แบ่งเบาภาระยอดใช้จ่าย ด้วยบริการ ttb so goood ที่สามารถแบ่งจ่าย 0% นาน 3 เดือน ทุกยอดใช้จ่าย 1,000 บาท ขึ้นไป/เซลล์สลิป

แต่ก็มีเงื่อนไขการใช้ คือ หากใช้บริการนี้จะไม่ได้รับคะแนน หรือ เครดิตเงินคืนตามสิทธิประโยชน์ของบัตรนั้น ๆ

พี่เม่าสรุปให้ฟังอีกทีว่า บัตรไหนเหมาะกับ Lifestyle แบบไหน

บัตรเครดิต ttb so fast เหมาะกับ คนที่ชอบสะสม Point ไว้เป็นส่วนลด หรือแลกของรางวัลต่าง ๆ

บัตรเครดิต ttb so smart เหมาะกับ คนที่ชอบเครดิตเงินคืน ยิ่งช็อปมาก ยิ่งได้มาก

– ​​บัตรเครดิต ttb absolute เหมาะกับ คนที่ชอบเดินทาง หรือชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ

บัตรเครดิต ttb so chill เหมาะกับ คนที่ต้องการสภาพคล่อง มีเงินสดไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

ไม่ว่าคุณจะไปช็อปที่ไหน ก็อย่าลืม พกบัตรเครดิต ttb ไปด้วยทุกที่ เพื่อไปช็อปในสิ่งที่ใช่ในแบบคุณ พร้อมรับโปรโมชันสุดคุ้มจากบัตรเครดิต ttb ที่พลาดไม่ได้ !

📌 รีบสมัครเลยที่ ttb ทุกสาขา หรือลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับในวันทำการ
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 👉🏻 https://www.ttbbank.com/credit-card/wmao