ซื้อบ้านแนว BTS แพงกว่าคอนโดจริงหรือ ?

0
84749
ด้วยสภาพกรุงเทพฯ ในปัจจุบัน เรามักเห็นหลายครอบครัวซื้อบ้านเดี่ยวแถบชานเมืองไว้อยู่อาศัย แต่จริงๆ ไม่ค่อยได้ไปอยู่ เอาไว้เก็บของมากกว่า วันธรรมดามักจะอยู่คอนโดใจกลางกรุง เพราะประหยัดเวลาในการเดินทางไปทำงาน (ออฟฟิศก็ชอบอยู่ใจกลางเมืองด้วยนะ) ซึ่งการมีที่อยู่อาศัยสองแห่ง ค่อนข้างเปลืองพลังงานในการดูแลทั้งบ้านและคอนโดมาก รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็เหมือนต้องจ่ายสองทาง เช่น ค่าส่วนกลาง ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าทำความสะอาด ฯลฯ
จะดีกว่าไหมถ้าเราซื้อบ้านทำเลคอนโดไปเลย จะได้ไม่ต้องอยู่หลายที่ให้มันลำบากชีวิต  แต่ก็ไม่ค่อยมีโครงการบ้านจัดสรรใหม่ๆ ขึ้นใกล้รถไฟฟ้า ถ้ามีก็ราคาเป็น 10 ล้านไปเลย อีกทางเลือกหนึ่งคือการซื้อบ้านเก่ามารีโนเวท แต่การซื้อบ้านเก่ามารีโนเวทนั้น ก็ต้องใช้เงินเยอะ แถมบ้านเราจะเก๋ชิคอยู่บ้านเดียว แต่สิ่งแวดล้อมอื่นๆ เก่าเหมือนเดิม  ซึ่งบางคนก็อาจจะไม่โอเค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด มั่นคงเคหะการ พัฒนาโครงการใหม่ “ลีออง” ทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์ยูโรเปี้ยน ในซอยสุขุมวิท 62 ราคาเริ่มต้นที่ 7.9 ล้านบาท
ซึ่งทำเลตรงนี้ ถือเป็นทำเลคอนโดได้เลยนะ คือเน้นความสะดวกในการเดินทาง คือคนไม่ใช้รถก็ไป BTS ได้, คนใช้รถก็สะดวก เพราะสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสุขุมวิท ถนนเลียบทางรถไฟสายเก่า ออกพระราม4 ก็ง่าย และใกล้ทางด่วนสุขุมวิท 62 สถานที่ช้อปปิ้งใกล้เคียงก็มี เกตเวย์เอกมัย, เมเจอร์เอกมัย, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี ส่งลูกเรียนก็ไป รร. นานาชาติเวลล์ส หรือมหาวิทยาลัยใกล้ๆ  ก็ ม.กรุงเทพฯ เจ็บป่วยหาหมอโรงพยาบาลก็อยู่ไม่ไกล ทั้ง รพ.กล้วยน้ำไท, รพ.สุขุมวิท, รพ.สมิติเวช คือครบวงจรสำหรับการใช้ชีวิต
แถมยังมี คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส จัดให้เต็มที่ แบบไม่ต้องแย่งกันใช้ เหมือนคอนโดด้วยนะ
 
จุดเด่นหลักๆ ของโครงการคือ
1.ใกล้ BTS บางจากเพียง 1.2 กิโลเมตร
2. ใกล้ทางด่วนเพียง 300 เมตร
3. ค่อนข้างเป็นส่วนตัว มีเพียง 56 ยูนิต
ส่วนเรื่องสไตล์บ้านแบบยูโรเปี้ยน
ถ้านึกไม่ออกว่าเป็นแบบไหน งั้นดูตามรูปของจริงๆกันได้เลยนะจ๊ะ

 

 

 

จุดเด่นเรื่องการลงทุน
1. ที่ดินบริเวณนี้ค่อนข้างมีศักยภาพ จากราคาประเมินของกรมที่ดินปีนี้ขึ้นมาถึง 32% จากปีก่อน โดยราคาปี 58 ราคา 53,000 บ./ตร.วา แต่ในปี 59 ราคา 70,000บ/ตร.วา
2. หากจะลงทุนเพื่อปล่อยเช่า ทำเลบริเวณนี้ใกล้โรงเรียนนานาชาติ (โรงเรียนนานาชาติเวลล์สอยู่ตรงปากซอย สุขุมวิท 64 ) และโซนออฟฟิศสุขุมวิท จึงสามารถซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้กับชาวต่างชาติได้ ซึ่งเรทค่าเช่าบริเวณถนนสุขุมวิท การปล่อยเช่าทาวน์โฮม 3 ชั้นจะอยู่ที่ 45,000 – 200,000 บาท/เดือน
ถ้าใครสนใจโครงการนี้ ตอนนี้ทางโครงการมีโปรโมชั่นบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ เริ่ม 7.9 ล้านบาทด้วยนะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mk.co.th/ทาวน์โฮม/ลีออง-สุขุมวิท62/
แต่ถ้าทำเลตรงนี้ยังไม่โดน ทางมั่นคงเคหะการยังมีโครงการในทำเลอื่นๆเช่น โครงการ ชวนชื่น โมดัส ติดถนนวิภาวดี หรือ โครงการ ชวนชื่น ซิตี้ ไพร์มพาร์คย่านวัชรพล สามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์เช่นกันนะจ๊ะ