หุ้นกู้ : หุ้นกู้แสนสิริ for 2023 Big Growth

0
5912

Keyword : หุ้นกู้แสนสิริ, Sansiri Bond

ดีมานต์อสังหาฯ กำลังกลับมา จากการกลับสู่สังคมเมือง และการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ตอนนี้ผู้พัฒนาอสังหาฯหลายเจ้าเร่งพัฒนาโครงการใหม่ๆ

แต่ที่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวของอสังหาฯ ที่ชัดเจน น่าจะเป็นปรากฎการณ์ ปิดการขาย โครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” มูลค่า 6,000 ล้านบาท  ใน 1 เดือนของแสนสิริ ที่สร้างประวัติศาสตร์โครงการบ้านลักซ์ชัวรีระดับราคา 50 – 100 ล้านบาท ที่ขายดีที่สุดและปิดการขายโครงการได้เร็วที่สุดของเมืองไทย

ที่สำคัญ แสนสิริ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง รองรับดีมานต์ที่เกิดขึ้น พร้อมแผนรองรับ “การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี2023“ ทั้งการรุกหนักในโครงการบ้านเดี่ยวระดับบน เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดลักซ์ชัวรี รวมถึงการเตรียมรุกในตลาดคอนโดมิเนียม หลังตลาดอสังหาฯ ทยอยฟื้น

แน่นอนว่า เงินทุนที่จะช่วยให้ แสนสิริขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่เป้าหมายหลังจากนี้ได้ ภายใต้การบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ คือการระดมทุน

ล่าสุด แสนสิริ ได้เปิดเสนอขายหุ้นกู้รวม 3 ชุด มีทั้งแบบหุ้นกู้ดิจิทัลและหุ้นกู้ปกติ เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับแผนรุกธุรกิจครั้งใหญ่

  • หุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 4 ปี ดอกเบี้ยคาดว่าอยู่ในช่วง[4.15-4.20]% ต่อปี จองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น
  • หุ้นกู้ปกติ อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยคาดว่าอยู่ในช่วง[3.85-3.90]% ต่อปี และ
  • หุ้นกู้ปกติ อายุ 5 ปี ดอกเบี้ยคาดว่าอยู่ในช่วง[4.45-4.50]% ต่อปี จองซื้อผ่านแอปฯ ธนาคารและสาขาได้

อันดับความน่าเชื่อถือ BBB+/คงที่ (โดย ทริสเรทติ้ง ณ​ 29 ส.ค. 2022)

แสนสิริยังคงคอนเซ็ปท์หุ้นกู้ที่ใครก็ลงทุนได้ โดยเสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป เริ่มต้นแค่ 1,000 บาทเท่านั้น

นักลงทุนหลายท่านอาจรู้สึกว่าแสนสิริออกหุ้นกู้บ่อย ธุรกิจเป็นยังไงบ้าง? ถ้าไปดูในงบการเงินจะพบว่าแสนสิริเป็นบริษัทอสังหาฯที่มีกำไรอย่างต่อเนื่องแม้จะเผชิญวิกฤต และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าสูงมาก จากการปิดการขายบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” อย่างรวดเร็ว จองกันแบบไม่เห็นโครงการจริง ต้องยอมรับว่าแบรนด์เขาแข็งแกร่งและมีแฟนคลับเยอะจริง ๆ

สนใจลงทุนในหุ้นกู้แสนสิริ ไปศึกษาธุรกิจของบริษัทกัน 🙂


Disclaimer : การ์ตูนตอนนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ในธุรกิจของบริษัทฯ และรายละเอียดของหุ้นกู้  ผู้จัดทำมิได้ให้คำแนะนำในการเสนอซื้อหรือขายหรือส่งเสริมให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งการซื้อขายกับผู้จัดทำข้อมูลที่ปรากฏในการ์ตูนนำมาจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทฯ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจลงทุน