ลงทุนหุ้นกู้ กับ HMC Polymers ผู้นำด้านการผลิตเม็ดพลาสติก PP เบอร์ 1 ของไทย ยืนหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

0
1935

ลงทุนหุ้นกู้ กับ HMC Polymers ผู้นำด้านการผลิตเม็ดพลาสติก PP เบอร์ 1 ของไทย ยืนหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

⚠️เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่⚠️

พลาสติก หนึ่งในวัสดุที่มีความจำเป็น ในชีวิตประจำวันไปจนถึงภาคเศรษฐกิจ และมีความเกี่ยวข้องทั้งในภาคอุตสาหกรรม บรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ สิ่งทอ และการแพทย์ เป็นต้น

โดย บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด เป็นผู้นำการผลิตเม็ดพลาสติก PP รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในไทย และยังเป็นผู้นำอันดับต้น ๆ ในอาเซียน โดย บริษัทมีโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่ง ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่โดยบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC

ซึ่งบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด กำลังจะเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้จำนวน 4 ชุด ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “A-(tha)” โดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566

โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ระหว่าง วันที่ 5-6 และ 9 ตุลาคม 2566

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนรายใหญ่สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท สำหรับอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้นั้น

ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี จะมีการแจ้งอัตราดอกเบี้ยในภายหลัง
ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย [4.10 – 4.40]% ต่อปี
ชุดที่ 3 อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย [4.45 – 4.75]% ต่อปี
ชุดที่ 4 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย [4.79 – 5.09]% ต่อปี

(โดยดอกเบี้ยสุดท้ายของหุ้นกู้ชุดที่ 2-4 จะแจ้งให้ทราบภายหลังพร้อมกับดอกเบี้ยหุ้นกู้ชุดที่ 1)

กว่า 40 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ มุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทั้งในด้านฐานการผลิต และการดําเนินธุรกิจในทุก ๆ มิติอย่างต่อเนื่อง

พร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดทันสมัยจาก LyondellBasell อีกหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเม็ดพลาสติก PP ระดับโลก มาประยุกต์ใช้

ปัจจุบัน เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ เป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PP แบบครบวงจร ระดับแนวหน้าของอาเซียน และมีกำลังการผลิต มากกว่า 1,000,000 ตันต่อปี โดยเม็ดพลาสติก PP ของบริษัทมีความแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ ในตลาด ด้วยเกรดพิเศษ (Specialty) และเกรดคุณภาพสูง (Differentiated)

ซึ่งเม็ดพลาสติก PP ของ เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ สามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ผลิตภัณฑ์สุขภาพและสุขอนามัย อุปกรณ์การแพทย์ ผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูปและแบบอ่อนตัวที่ทนร้อนทนเย็นเป็นพิเศษ ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์กลุ่มท่อ และอุตสาหกรรมสิ่งทอ เป็นต้น

การออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ลงทุน ที่แสวงหาโอกาสจากการลงทุนในธุรกิจที่มีความมั่นคง พร้อมนวัตกรรมสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุด และมุ่งมั่นขับเคลื่อนความมั่นคงทางธุรกิจควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sec.or.th และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ธนาคารกรุงเทพ จํากัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร. 1333 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชัน Bualuang mBanking สําหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ที่เป็นบุคคลธรรมดา

ธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) โทร. 02-111-1111 หรือจองซื้อผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT หรือผ่าน Money Connect by Krungthai (https://moneyconnect.krungthai.com/) สําหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ที่เป็นบุคคลธรรมดา

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)* โทร. 02-888-8888 ต่อ 819

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)** โทร. 02-777-6784

* ซึ่งรวมถึง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จํากัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย จํากัด (มหาชน)

** ซึ่งรวมถึง บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จํากัด ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน)

Disclaimer : ข้อมูลชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ในธุรกิจของบริษัทฯ และรายละเอียดของหุ้นกู้ ผู้จัดทำมิได้ให้คำแนะนำในการเสนอซื้อหรือขาย หรือส่งเสริมให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งการซื้อขายกับผู้จัดทำ ข้อมูลที่ปรากฏนำมาจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทฯ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนการตัดสินใจลงทุน