ไลฟ์สไตล์ : ดอยไหนก็ดริปได้ กับ ชาวดอยดริปคอฟฟี่

0
4606

#ดอยไหนก็ดริปได้ #ชาวดอยดริปคอฟฟี่

อย่าให้การติดดอยทำให้ชีวิตของเราหม่นหมอง วันนี้พี่เม่าขอแนะนำกาแฟดริปจากแบรนด์ “ชาวดอย” ติดดอยไหนก็ดริปได้

“ชาวดอย” เขาออกโปรดักส์ใหม่ “ชาวดอย ดริป คอฟฟี่” สำหรับคอกาแฟสายดริป ที่ดริปได้ทุกที่ทุกเวลา

ต้องออกตัวก่อนว่าพี่เม่าโดยปกติเป็นคอกาแฟสายซอง (ประหยัด เก็บเงินไว้ลงทุนนะจ๊ะ) พอเจอกาแฟดริปชาวดอยก็ยืนงงไปแป๊ปนึง ในหัวนึกถึงกาน้ำคอยาวๆ เครื่องบดกาแฟ กระดาษกรอง บีกเกอร์ ตาชั่ง ฯลฯ  ซึ่งที่บ้านไม่มีเลยสักอย่าง มีแต่กระติกน้ำร้อนรุ่นอาม่า 1 เครื่อง และแก้วกาแฟ 1 ใบที่ใช้ชงกาแฟซองกินทุกเช้า 

อ่านข้างกล่องพบว่า ไม่ต้องยุ่งยากขนาดนั้น “ชาวดอย ดริป คอฟฟี่” เขาลัดขั้นตอนให้เลย แค่มีกระติกน้ำร้อน 1 เครื่อง และแก้วกาแฟ 1 ใบก็พอแล้ว ชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยดริปกาแฟก็ทำได้ ง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน 

  1. แกะซองออก ข้างในจะพบถุงกาแฟดริปที่บรรจุผงกาแฟ 10 ml. อารมณ์คล้ายๆ ถุงชาแต่ใหญ่กว่า แค่แกะซองออกมาก็หอมกาแฟแล้ว เหมือนนั่งอยู่ในร้านกาแฟมีสกุล
  1. กางถุงกาแฟดริปออก แล้วเอาไปวางบนปากแก้ว จังหวะนี้จะสบตากับผงกาแฟที่อยู่ข้างในถุง
  1. เทน้ำร้อนอย่างช้าๆ ตอนแรกพี่เม่าก็เลิ่กลั่ก กลัวเทเร็วไป เทเยอะไป แต่ขอบอกว่าไม่ต้องกังวล เทเร็วไม่ได้อยู่แล้ว เพราะน้ำจะล้นถุงออกมา ก็ค่อยๆ เทไป 3-4 รอบ ตามกลไกของมัน ปริมาณน้ำก็กะเอาให้เท่ากับน้ำ 1 แก้วที่เราชงกาแฟกินปกตินั่นแหละ น้ำกาแฟจะค่อยๆ ไหลออกมาจากถุง ใช้เวลาประมาณ 2 นาที

พอดริปเสร็จได้กาแฟ 1 แก้ว รู้สึกเป็นคนชิคๆ ขึ้นมาเลย แม่ถึงกับเดินมาดูว่าเม่าศรีทำอะไร ทำไมหอมกาแฟไปถึงห้องรับแขก เพราะปกติกาแฟซองหรือกาแฟผงมันจะไม่สามารถให้กลิ่นหอมได้ขนาดนี้

ลองดื่มดูก็พบว่าเป็นรสชาติที่คุ้นเคย เข้มข้นสไตล์กาแฟชาวดอย รู้สึกว่าคุณภาพชีวิตดีกว่ากาแฟซองที่กินอยู่ทุกวันมาก (มันก็แหงอยู่แล้ว) ถ้าเทียบกับการไปซื้อที่ร้านกาแฟก็ตีให้สัก 70% ละกัน แต่ก็ราคาถูกกว่าเยอะ เพราะตกซองละประมาณ 17-25 บาท เท่านั้น (ขึ้นกับชนิดของกาแฟ) 

เหมาะกับคนที่อยากดื่มกาแฟดีๆ หอมๆ แต่ไม่มีเครื่องชง ไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีเวลา 

พิเศษ! โปรโมชั่นเฉพาะช่องทางออนไลน์ 3 กล่อง แถม 1 กล่องฟรี! (ตัวแถมคือชาวดอยเบลนด์ มูลค่า 89 บาท) สนใจกดสั่งซื้อได้เลยที่ Aroma Online Store

https://bit.ly/3gKu7de

“ชาวดอย ดริป คอฟฟี่” มีให้เลือก 3 แบบ ทั้ง 3 ตัวใช้กาแฟอราบิก้า 100%

  • ชาวดอยเบลนด์ – กล่องสีดำโลโก้เขียว (กล่องละ 89 บาท/5 ซอง) น้ำกาแฟที่ได้จะเข้มสไตล์กาแฟชาวดอย ไม่เปรี้ยว 
  • ขุนช่างเคี่ยน – กล่องสีดำโลโก้ชมพู (กล่องละ 125 บาท/5 ซอง) เมล็ดกาแฟปลูกที่ ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่ บนพื้นที่โอบล้อมด้วยดอกไม้ น้ำกาแฟที่ได้จะเข้มกลางๆ หอม หวานของดอกไม้
  • ออร์แกนิค – กล่องสีน้ำตาล (กล่องละ 125 บาท/5 ซอง) เมล็ดกาแฟปลูกแบบโตเองตามธรรมชาติ ไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ น้ำกาแฟที่ได้จะมีความไลท์ ดื่มง่าย เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบกาแฟที่ขมหรือเข้มจัด